#เซ็กซี่ไม่พึ่งแอพ 4 เทคนิค ปากอิ่มฉ่ำน้ำจนน่าจุ๊บ

Plump lip เทรนด์ปากอวบอิ่มสุดเย้ายวน ดูมีสุขภาพดีกำลังมาแรง เพราะ ริมฝีปากแบบนี้จะดูมีน้ำมีนวล น่าจุ๊บ ทำให้ร่องปากหายไป ปรับลุคให้ดูแซ่บและเซ็กซี่ขึ้นทันตา โดยเหล่าเซเลบริตี้ทั้งไทยและฮอลลีวู้ดก็หันอินเทรนด์นี้ตามแบบไคลี่ เจนเนอร์ (Kylie Jenner) กันหมด แค่จือปากหน่อยๆ รับรองว่าหนุ่มๆ เป็นละลายแน่นอน

สำหรับ 4 เทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยทำให้ปากอวบอิ่มสวยมีดังนี้

  1.       อวบอิ่มกันนานข้ามปีด้วยฟิลเลอร์

การฉีดผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์แบบสารไฮยาลูโรนิค (Hyarulonic Acid) เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สาวๆ เลือกใช้ เพราะ ทั้งสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ แถมยังอยู่ได้นานราว 6-8 เดือนเลยล่ะ แต่อยากมีปากสวยด้วยฟิลเลอร์ก็จะต้องศึกษาข้อมูลของผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ที่ใช้ว่า ขึ้นทะเบียนกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เหมือนผลิตภัณฑ์จาก YVOIRE หรือไม่ และควรศึกษาคลินิกหรือสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐานและมีประสบการณ์ เพื่อให้มีรูปปากที่สวยตรงใจและปลอดภัย

  1.       เลือกใช้เครื่องสำอางเติมเต็มความสวย

เพิ่มความอวบอิ่มด้วยเมคอัพ เมคโอเวอร์จากเครื่องสำอางที่มีอยู่ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีริมฝีปากที่พออิ่มน้ำไม่แห้งแตกอยู่แล้ว แค่ใช้คอนซีลเลอร์สำหรับพลางสีปากเดิม แล้วใช้ลิปไลน์เนอร์ด้วยสีเฉดเข้มกว่าลิปสติกที่ใช้ 1-2 เบอร์ ในการเขียนโครงขอบปาก เติมลิปสติกสีที่ใช่ทาทับกลบโดยค่อยๆ เบลนด์ให้ดูเป็นธรรมชาติ ปัดไฮไลท์ริมฝีปากบนเพื่อเพิ่มความชัดของรูปปาก ปิดท้ายด้วยลิปกลอสเพิ่มความวาว เพียงเท่านี้ริมฝีปากก็ดูสวยอิ่มน่าจุ๊บขึ้นมาทันตา

  1.       ดูแลและบำรุงให้ผิวปากอิ่มน้ำ ไม่แห้งแตกทั้งภายในและภายนอก

ริมฝีปากที่สวยสุขภาพดีมาแต่ต้นย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง ไม่ว่าจะเติมลิปสติกก็สีสวยตรงปกไม่ตกร่อง เทคนิคการดูแลให้ริมฝีปากมีสุขภาพดีนั้นคือการดูแลบำรุงทั้งจากภายในและภายนอก ด้วยการหมั่นดื่มน้ำให้ได้ 8-10 แก้วต่อวัน และทานผักผลไม้ที่มีวิตามินเอและซีสูงเพื่อช่วยบำรุงความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก และเลิกพฤติกรรมที่ทำให้ริมฝีปากขาดน้ำแห้งแตกเป็นขุย อย่างการเลียริมฝีปาก ทานเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพิ่มเติมด้วยการบำรุงริมฝีปากด้วยลิปบาล์มที่มีทั้งสารบำรุง และ สารกันแดด และหมั่นสครับปากให้ผิวปากที่แห้งลอกเป็นขุยหลุดออกอย่างอ่อนโยน ก็จะทำให้ปากดูอิ่มน้ำแบบสุขภาพดีแล้ว

  1.       ออกกำลังกายรูปปาก

การที่จะให้มีริมฝีปากกระชับการออกกำลังกายรูปปากก็สำคัญด้วยท่าง่ายๆ เพียง 2 ท่า อย่าง ท่าส่งจูบ ที่จะต้องเม้มริมฝีปากของคุณกดให้แน่นกับมือของคุณหนึ่งหรือสองวินาทีจากนั้นดึงมือออกและเป่าจูบขึ้นไปในอากาศ ทำซ้ำได้สูงสุด 15 ครั้ง แต่อย่าย่นหน้าผากล่ะ เดี๋ยวริ้วรอยที่หน้าผากจะมาหาต่อให้มีปากเต่งตึงก็เถอะ ปิดท้ายด้วยการทำปากรูป ‘O’ และหายใจออก ทำซ้ำ 10 ครั้ง ก็จะทำให้คุณมีรูปปากสวยแล้ว

สำหรับใครที่ต้องการมีริมฝีปากสวยเอิบอิ่ม ลองเลือกใช้เทคนิคเหล่านี้เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ปากสวยโดนใจ เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองมากขึ้นกันดูนะ

ที่มา

http://bit.ly/2NkVsXm

https://www.vogue.co.th/beauty/howtodooverlinelipstick

https://drdayan.com/2014/06/20/6-ways-to-keep-your-lips-looking-full-young-and-sexy/

https://www.youtube.com/watch?v=LIrPr3KwK7E