ดื่มง่ายไม่ต้องฝืน เทคนิคง่ายๆเติมให้ผิวดูสวยสุขภาพดีแบบเป็นธรมชาติ

การดื่มน้ำเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับร่างกายของเราในการทำงานอย่างเหมาะสมและเพื่อช่วยให้สารอาหารเข้าถึงผิวหนังผ่านการไหลเวียนของเลือดที่เหมาะสม ทำให้เซลล์ชะล้างระบบและทำให้ร่างกายโดยรวมของเราชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวคงความยืดหยุ่นไปจนถึงการลดริ้วรอย และช่วยรักษาสภาพผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ใต้ผิวได้เป็นอย่างดี

ปริมาณน้ำที่ควรดื่มในแต่ละวันขึ้นอยู่กับการเผาผลาญ น้ำหนัก ส่วนสูงและกิจวัตรประจำวันของคุณ โดยทั่วไปควรดื่มน้ำระหว่าง 5 ถึง 8 แก้วต่อวัน จะทำอย่างไรให้สามารถดื่มน้ำได้มากๆ โดยที่ไม่ต้องฝืน ลองมาดูเทคนิคเหล่านี้กัน

  • เพิ่มการดื่มน้ำไปในกิจวัตรประจำวัน : ลองกำหนดการดื่มน้ำไปในส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันของคุณเพื่อเพิ่มโอกาสในการดื่มน้ำได้มากขึ้น อาจเริ่มอย่างง่ายๆ ด้วยการเพิ่มการดื่มน้ำในช่วงตื่นนอนและก่อนนอน แล้วอาจจะเพิ่มเป็นทุกๆ ครั้งหลังจากที่คุณไปเข้าห้องน้ำก็ได้
  • ตั้งแอปพลิเคชันแจ้งเตือนสำหรับการดื่มน้ำ : ปัจจุบันแอปพลิเคชันที่ติดตามการดื่มน้ำของคุณมีให้ดาวน์โหลดมากมาย ไม่เพียงแต่ช่วยเตือนให้จิบน้ำตลอดทั้งวันแต่ยังช่วยบันทึกการดื่มน้ำของคุณ หรือจะเลือกใช้วิธีง่ายๆ อย่างการตั้งปลุกในสมาร์ทโฟนของคุณก็ทำได้เช่นกัน เสียงแจ้งเตือนตลอดทั้งวันคือตัวช่วยที่ดีในการทำให้คุณดื่มน้ำได้มากขึ้น
  • เพิ่มรสชาติให้น้ำเหยือกโปรดของคุณ : น้ำเปล่าที่หมักด้วยผลไม้ ผัก หรือสมุนไพรต่าง ๆ (Infused Water) อาจเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการดื่มของคุณ หากต้องการหลีกหนีความจำเจของการดื่มน้ำเปล่า นอกจากจะทำง่ายเพียงแค่เลือกผลไม้โปรดของคุณมาใส่ ยิ่งแช่นานยิ่งอร่อย อีกทั้งยังแคลอรี่น้อยอีกด้วย
  • ตั้งขวดน้ำไว้ในที่ที่มองเห็น : การที่เรามองเห็นขวดน้ำในสายตา จะเป็นการเตือนให้คุณดื่มน้ำในทุกครั้งที่มองเห็น ลองเลือกขวดน้ำใบโปรดมาตั้งโต๊ะเพื่อเพิ่มการดื่มน้ำของคุณดู
  • เติมน้ำใส่ขวดทันทีที่ย้ำหมด : บางครั้งความขี้เกียจอาจทำให้เราดื่มน้ำน้อยลง เพราะ เมื่อน้ำในขวดหมดก็อาจเกิดข้ออ้างในการไม่ดื่มน้ำได้ ดังนั้นหมั่นเติมน้ำให้เต็มขวดอยู่เสมอเพื่อจิบทั้งวันกัน
  • ขวดที่มีเครื่องหมายวัดปริมาณน้ำ : คล้ายกับการเล่นเกมเข้าสู่เส้นชัย การที่ขวดน้ำมีระดับน้ำที่วัดปริมาณที่ทานได้ต่อวันก็จะทำให้คุณสนุกในการดื่ม และรู้สึกดีที่ปริมาณน้ำในขวดลดลงไปถึงเป้าหมายที่ต้องการ
  • กฎ 1 แก้วระหว่างรอ : ในแต่ละวันคุณจะมีช่วงเวลาแห่งการรอบางสิ่งบางอย่างสั้นๆ เช่น การรอกาแฟที่สั่ง รออาหารมาเสิร์ฟในแต่ละมื้อ ลองเพิ่มน้ำ 1 แก้วไปในแต่ละครั้งระหว่างรอก็จะทำให้คุณเพิ่มปริมาณน้ำที่ต้องดื่มในแต่ละวันได้อีก
  • บทลงโทษของเกม : หากคุณเป็นชอบเล่นเกม ลองตั้งกฎเล็กๆ ในการเล่นเกมแต่ละครั้งเพื่อเพิ่มการดื่มน้ำให้กับคุณ เช่นการแพ้ในเกมนั้นจะต้องดื่มน้ำ 2 แก้ว เป็นต้น
  • ให้รางวัลเมื่อถึงเป้าหมาย : หากคุณลองดื่มน้ำให้ได้ตามเป้าหมาย (6 – 8 แก้วต่อวัน) อาจจะให้ของรางวัลกับตัวเองเป็นกาแฟแก้วโปรด หรือ มื้อเที่ยงสุดอร่อยเพื่อให้คุณมีกำลังใจที่จะทานน้ำให้เพียงพอต่อวันไปเรื่อยๆ

ที่มา :

https://www.byrdie.com/drinking-water-stay-hydrated

https://www.healthline.com/nutrition/how-to-drink-more-water

https://www.self.com/story/how-to-drink-more-water