เลือกผิดหน้าพังแน่!! เทคนิคไม่ลับในการเลือกใช้ฟิลเลอร์ให้ตัวเองสวยปัง

เมื่อตัดสินใจเลือกจะฉีดฟิลเลอร์แล้ว คำถามที่หลายคนสงสัยคือ แล้วจะเริ่มต้นอย่างไร ควรเลือกผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี? แล้วคลินิกไหนถึงเหมาะสม เพราะมีหลากหลายยี่ห้อหลากหลายรุ่น และราคาที่แตกต่างรวมถึงคลินิกแต่ละที่ก็มีการโฆษณาที่แตกต่างกันไป  YVOIRE จึงมีเทคนิคง่ายๆ ในการตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ ที่จะช่วยให้คุณสวยปังตามต้องการ

  • หาข้อมูลเกี่ยวกับฟิลเลอร์ยี่ห้อต่างๆ

เราควรหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ยี่ห้อต่างๆ ในท้องตลาดที่ผ่าน อย. เพื่อมั่นใจได้ในความปลอดภัย และเข้าใจคุณสมบัติต่างๆในทางเทคนิคของฟิลเลอร์ที่ควรรู้ รวมถึงข้อดีข้อเสียของผลิตภัณฑ์เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจเบื้องต้นก่อนนำไปปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนฉีด

ข้อมูลของผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ที่ควรรู้ ได้แก่

  • คุณสมบัติต่างๆในทางเทคนิคของฟิลเลอร์
  • จุดสังเกตฟิลเลอร์แท้ยี่ห้อต่างๆ เช่น เลขทะเบียน อย. ที่กล่อง, เอกสารกำกับภาษาไทย, เลข lot ที่กล่อง ซอง สติกเกอร์หรือหลอด ตรงกัน, บริษัทนำเข้าที่เชื่อถือได้ เพราะการฉีดฟิลเลอร์ปลอมส่งผลอันตรายเป็นอย่างมาก หลังจากฉีดไปจะย้อยเป็นก้อนแข็ง หรืออาจมีอาการแพ้ฟิลเลอร์ อักเสบติดเชื้อ บวมแดง
  • ตัดสินใจเลือกตำแหน่งการฉีด

ผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์นั้นไม่ใช่สารเติมเต็มที่สามารถฉีดได้ในทุกๆ บริเวณที่ต้องการ ดังนั้น จึงไม่มีผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ ยี่ห้อไหน หรือ รุ่นไหนที่ดีที่สุด  แต่เป็นผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ไหนที่เหมาะกับเรา และตอบโจทย์ให้ได้ผลลัพธ์ที่เราต้องการ ดังนั้นควรตัดสินใจให้แน่ชัดก่อนว่าต้องการจะแก้ไขปัญหาบนใบหน้าส่วนไหน เพื่อที่จะได้เลือกผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ให้ถูกประเภท และปริมาณ

  • เลือกแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์โดยตรง

ควรหาข้อมูลคลินิกและแพทย์ที่ต้องการใช้บริการฉีดผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ โดยเลือกจากแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและศัลยกรรมความงามผู้มีประสบการณ์ในการฉีดฟิลเลอร์ และเลือกคลินิกที่มีใบอนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาลจากสำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ เพราะการฉีดผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์นั้นถือว่ามีความเสี่ยง หากมีการฉีดวางผิดตำแหน่ง ผิดชั้นผิว หรือเลือกชนิดของฟิลเลอร์ไม่เหมาะสม ย่อมส่งผลกับตัวเรา แทนที่จะได้ผลลัพธ์สวยตรงใจอาจออกมาเป็นก้อนเป็นลำไม่เรียบเนียนได้ ซึ่งต้องตามแก้ให้เสียทั้งเงินและเวลาอีก หรือในแง่ร้ายแรงอาจจะทำถึงขั้นตาบอดได้

เราสามารถพิจารณาได้จากรีวิวของผู้ใช้บริการคลินิกจริง, ราคาของฟิลเลอร์ การให้บริการ และเคสรีวิวของแพทย์แต่ละคน ประกอบกัน

  • ปรึกษาแพทย์ และ ทำความเข้าใจ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่คาดหวัง

เมื่อศึกษาข้อมูลอย่างถี่ถ้วนแล้วควรปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เราเลือก ในผลลัพธ์ที่เราคาดหวัง เพราะแพทย์จะตรวจสอบถึงความเป็นไปได้ในการฉีดผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์พร้อมให้คำแนะนำ และวางแผนการฉีดได้ตรงตามที่เราต้องการมากที่สุด โดยพิจารณาจากความลึกของปัญหาเพื่อเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ทั้งในแง่ของชนิดและปริมาณที่ต้องใช้ บริเวณที่จะฉีด ทั้งนี้หากเรากังวลใจในเรื่องใด ควรรีบสอบถามกับแพทย์เพื่อให้เข้าใจถึงขั้นตอนและผลลัพธ์มากที่สุด

ด้วยเทคนิค 4 ข้อนี้ก็สามารถทำให้คุณได้ผลลัพธ์หลังการฉีดผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์เป็นใบหน้าที่สวยเต่งตึงมีน้ำมีนวล   และอ่อนเยาว์อย่างที่ต้องการแล้วล่ะ

ที่มา :

https://amarante.clinic/filler-good-and-bad-thing/

https://www.professionalstandards.org.uk/lip-fillers-safety-checklist

http://bit.ly/39uCQgf

https://www.getthegloss.com/news/the-questions-you-need-to-ask-before-considering-lip-fillers