แก้มส้ม เทรนด์แก้มอิ่มฟู คืออะไร มารู้จักกัน

ใบหน้าที่หลายคนต้องการมักจะเป็นใบหน้าที่ดูอิ่มฟูและอ่อนกว่าวัย การฉีดผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์แก้มส้มจึงเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เพื่อให้คุณมีใบหน้าที่ดูเด็กตามความเชื่อความงามอย่างสามเหลี่ยมแห่งความงามที่ถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์ของใบหน้าที่อ่อนเยาว์

Triangle of Youth หรือสามเหลี่ยมแห่งความอ่อนเยาว์ เป็นลักษณะคล้ายสามเหลี่ยมคว่ำ ฐานด้านบนถูกคั่นด้วยส่วนตรงที่เชื่อมต่อกับโหนกแก้มทั้งสอง และจุดยอดล่างจะอยู่กึ่งกลางคาง โดยแก้มทั้งสองจะต้องอิ่มฟู เพื่อให้เกิด Ogee curve หรือ S curve หากมองในมุมด้านข้างของใบหน้าจะเริ่มต้นบริเวณหางคิ้วแล้วโค้งไปตามความนูนเต็มอิ่มของแก้มและโค้งเข้าสู่มุมปาก ช่วยให้ใบหน้ามีความโค้งมนสวย และดูมีมิติ

ปกติแล้วเมื่ออายุมากขึ้น สามเหลี่ยมหัวคว่ำจะเป็นสามเหลี่ยมหัวตั้ง โดยฐานสามเหลี่ยมอยู่ด้านล่าง เนื่องจากผิวหนังบริเวณใบหน้าเกิดความหย่อนคล้อย อีกทั้งเส้นใยคอลลาเจนลดลง ชั้นไขมันและกระดูกใบหน้ายุบตัวลงรวมถึงบริเวณแก้มที่ควรจะเต็มอิ่มฟูจะเริ่มแบนลง รวมถึงร่องใต้ตา ร่องแก้มจะดูลึกยิ่งขึ้น จึงทำให้ดูมีอายุ

ดังนั้นการฉีดผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์แก้มส้มจึงเป็นฟื้นฟูเส้นโค้ง Ogee curve ด้วยการเติมเต็มให้ใบหน้า ทดแทนช่องว่างระหว่างชั้นผิว ที่ทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อย เป็นแก้มกลมฟูดูมีมิติคมชัดในจุดที่อยู่ระหว่างใต้ตากับแก้ม และโหนกแก้มกับจมูก  คล้ายมีผลส้มบริเวณใบหน้า ทั้งนี้การฉีดแก้มส้มไม่ได้เหมาะกับการให้ดูอ่อนเยาว์เพียงอย่างเดียว แต่จะทำให้คุณดูอ่อนหวานมากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้การฉีดผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์แก้มส้มยังช่วยเสริมโหงเฮ้งได้อีกด้วย ตามเชื่อใบหน้าที่ดีเสริมดวงควรจะมีโหนกแก้มที่ดี สมดุลกับใบหน้า ไม่ยกสูงหรืออยู่ต่ำเกินไป แก้มจะต้องดูอวบ กลมรับกับจมูก ยิ่งแก้มมีเนื้อมากเชื่อว่าคุณจะได้รับความสนับสนุนจากผู้คน ดังนั้นจึงมีหลายคนที่เลือกฉีดผลิตภัณฑ์แก้มส้มเพื่อเสริมเฮงไม่น้อย

การฉีดให้ใบหน้ามีแก้มส้มนั้นจะนิยมฉีดบริเวณ 8 จุดดังต่อไปนี้ ได้แก่ ร่องน้ำตาลึก บริเวณแก้ม โหนกแก้ม แก้มด้านบน ร่องแก้ม ร่องมุมปาก ด้านข้างคาง  และบริเวณด้านหน้าของใบหู ทั้งนี้ควรปรึกษาทีมแพทย์ที่เพื่อรับคำแนะนำว่าควรฉีดจุดไหนของใบหน้า เพื่อให้คุณได้มีแก้มส้มจากการแก้ปัญหาที่ถูกตำแหน่ง รวมถึงศึกษาข้อมูลของผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ที่ใช้ บริเวณที่ฉีด และคุณหมอผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ผลลัพธ์สวยตามที่ต้องการแต่ยังคงความปลอดภัยแก่ตัวคุณ

ที่มา :

https://www.drrachelho.com/blog/cheek-fillers-singapore/

https://www.costhetics.com.au/news/what-is-beauty/

https://espoirbeauty.com/en/the-triangle-of-youth-to-your-face-do-this-and-you-will-look-20-years-younger/

https://www.dailymail.co.uk/femail/article-7655077/Face-Pilates-newest-craze-help-smooth-fine-lines.html