Safety in Beauty 8 ขั้นตอนกับการฉีดฟิลเลอร์แบบสวยตรงใจปลอดภัยด้วย

ปัจจุบันการฉีดผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์เพื่อความงามเฉพาะบุคคลและเติมเต็มร่องรอยลึกให้ตื้นจนดูอ่อนกว่าวัยเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ที่ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)  เป็นไฮยารูรอนิค แอซิด ที่ไม่ทำให้เกิดการแพ้ มีความคงตัว และอยู่ในร่างกายได้เป็นเวลานาน อีกทั้งเสื่อมสลายไปเองได้

สำหรับมือใหม่ที่ตัดสินใจจะเริ่มฉีดผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ แต่ไม่รู้จะต้องเตรียมตัวอย่างไร ต้องศึกษาหาข้อมูลเรื่องไหนบ้าง ลองทำความเข้าใจกับ 8 ข้อนี้กันดู

  1. ศึกษาให้มั่นใจก่อนฉีด : ข้อมูลที่ควรหาเพื่อประกอบการตัดสินใจฉีดผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ ในส่วนของผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ที่เลือกใช้ต้องผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.), คลินิกและแพทย์ที่ไปใช้บริการมีมาตรฐานและความรู้ความเชี่ยวชาญมากน้อยแค่ไหน เพื่อให้คุณได้รับการฉีดในตำแหน่งที่ปลอดภัย
  2. เช็กตัวเองว่าคุณสามารถฉีดผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ได้หรือไม่ : โดยส่วนใหญ่แล้วบุคคลทั่วไปสามารถฉีดผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ได้ ยกเว้นในกรณีที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมลูก ผู้ที่มีปัญหาเลือดออกแล้วหยุดยาก มีแผลฟกช้ำง่าย ที่สำคัญคุณควรเช็กด้วยว่าคุณไม่ได้มีอาการแพ้สารไฮยารูรอนิค แอซิด
  3. เข้าใจแต่ละตำแหน่งที่ต้องการจะฉีด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ : คุณสามารถปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ความงามที่ต้องการได้ ทั้งนี้การฉีดผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์สามารถฉีดได้หลายที่ ทั้งบริเวณใบหน้าและร่างกาย โดยใช้ปริมาณผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ที่ไม่เท่ากัน
  4. รู้ขั้นตอนการฉีดผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ : ในวันที่จะฉีดผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ ควรถามคุณหมอถึงขั้นตอนการฉีด เพื่อให้คุณไม่ตระหนกเกินไป โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะใช้เวลาเพียง 15 นาทีในการฉีดต่อจุดเท่านั้น
  5. เตรียมผิวให้พร้อมก่อนและหลังฉีดผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ : ก่อนฉีดคุณควรเตรียมผิวให้พร้อมด้วยการหมั่นบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นและลดการอุดตันของรูขุมขน และหาน้ำแข็งประคบหลังฉีดผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ในบริเวณที่ฉีดเพื่อป้องกันการฟกช้ำและลดอาการบวมแดง
  6. รู้สิ่งที่ต้องเลี่ยงทั้งก่อนและหลังฉีดผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ : อาหารและยาบางชนิด อาจจะต้องหลีกเลี่ยงในช่วงระยะเวลา 7-14 วัน ทั้งก่อนและหลังฉีดผลิตภัณฑ์รวมถึงกิจกรรมการออกกำลังกายบางอย่าง โดยขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ได้ฉีดผลิตภัณฑ์ไป ซึ่งสามารถถามแพทย์ได้เพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัยและเพิ่มอายุให้กับผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์
  7. วางแผน After Care : ถึงแม้ว่าการฉีดผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ไม่มีการผ่าตัดจึงไม่ต้องการการพักฟื้น แต่การที่ให้ผิวได้พักผ่อนหลังการฉีดแล้วปล่อยให้ผลิตภัณฑ์ได้เซ็ตตัวก็จำเป็นไม่น้อยเช่นกัน ลองวางแผนในการดูแลตัวเองหลังฉีดกันด้วย
  8. ดูแลตัวเองเพื่อยืดอายุผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ในระยะยาว : ผลลัพธ์ของผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์จะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราว ในระยะเวลาตั้งแต่ 6 ถึง 12 เดือนเท่านั้น ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับปัจจัยภายในและภายนอกเช่นสภาพผิว ไลฟ์สไตล์ ดังนั้นลองปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตก็จะสามารถช่วยให้ยืดอายุผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ได้มากขึ้น

นี่เป็นเพียง 8 ขั้นตอนง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณได้เข้าใจเกี่ยวกับการฉีดผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์มากขึ้น และทำให้คุณมั่นใจได้ว่าเรื่องความสวยและความปลอดภัยไปด้วยกันได้

ที่มา :

https://www.sanook.com/health/17005/