5 วิธีมี L-Shaped Strong Jawline กรอบหน้าชัด สวยเป๊ะปัง อลังเว่อร์ทุกมุม

หนึ่งในความเป๊ะปังสุดอินเทรนด์ในช่วงนี้คือการมีกรอบหน้าบริเวณแนวขากรรไกรล่าง นับรวมตั้งแต่บริเวณด้านหน้าของใบหูไปจรดถึงปลายคางที่คมสวย โดยนิยมเรียกกันว่า L-Shape Strong Jawline เมื่อพ่วงด้วยโหนกแก้มที่ชัดจะทำให้ภาพรวมของใบหน้ามีเสน่ห์ ซึ่งเหล่าดาราที่มีชื่อเสียงทรงเสน่ห์ก็มีรูปหน้าที่ชัดเจนแบบนี้ทั้งนั้น เช่น โรเบิร์ต แพททริสัน, แบรท พิตต์, เดวิด แบคแฮม, เคียร่า ไนท์ลี่ และ กัล กาด็อท

เทรนด์นี้ไม่ได้ฮิตแค่โซนยุโรปเท่านั้น แม้แต่ในเอเชียยังเป็นที่นิยมอย่างมาก อย่างบุคลลที่มีอันดับสวยอันดับโลกอย่างลิซ่า BlackPink ก็มีกรอบหน้าที่คมชัด คมสะดุดตาจนคว้าบุคคลผู้มีใบหน้าสวยเป็นอันดับที่สองของโลกได้เลยล่ะ

หากคุณอยากมีกรอบหน้าคมแบบ L Shape  Strong Jawline เรามี 5 วิธีที่จะช่วยให้คุณได้มี กรอบหน้าชัดสุดปังให้ได้เลือกลองทำกันดู

  • ฟิลเลอร์กรอบหน้า

เมื่ออายุที่มากขึ้นย่อมส่งผลให้ไขมันที่สะสมบนในหน้า และความหย่อนคล้อยของผิวหนังทำให้กรอบหน้าไม่ได้รูป การเลือกใช้ฟิลเลอร์จะช่วยปรับรูปกรอบหน้าและคาง ให้มีสัดส่วนที่ดูสวย เห็นกรอบหน้าชัดขึ้นพร้อมยกผิวหน้าให้ดูกระชับจนเห็นสันกรามที่คมชัดนั่นเอง แต่วิธีการนี้จะต้องเลือกฟิลเลอร์ที่ใช้ว่าได้มาตรฐานผ่านการรับรองหรือไม่ อย่างผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ YVOIRE เองก็ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาประเทศไทย ก็ถือเป็นทางเลือกผลิตภัณฑ์ที่ควรใช้งาน เพราะ สามารถตรวจสอบได้เมื่อเกิดปัญหา ทั้งนี้ควรเลือกแพทย์ที่มีความสามารถด้านการปรับรูปหน้าด้วยเพื่อความปลอดภัยในการฉีด

  • ออกกำลังกาย

ไขมันสะสมที่ขากรรไกรสามารถทำให้คุณมีคางสองชั้นอ้วนขึ้นกรามบวมและมีปัญหาแก้มย้อย นอกจากจะส่งปัญหาด้านสุขภาพแล้วยังทำให้ผลให้ใบหน้าเราไม่คมชัด เพราะโดนไขมันบดบังอยู่ ดังนั้นการออกกำลังกายจึงช่วยให้ใบหน้าดูกระชับและแนวกรามของคุณดูชัดเจนมากขึ้น ทั้งนี้การออกกำลังกายบริเวณขากรรไกรก็เป็นตัวช่วยให้เห็นผลชัดขึ้น โดยวิธีการออกกำลังกายแบบง่ายที่สุดคือ การออกเสียง A, E, I, O, U แบบโอเวอร์สุดๆ และอย่าให้ลิ้นสัมผัสฟัน ก็จะช่วยยกกระชับกล้ามเนื้อคอและกรามได้

  • คอนทัวร์เน้นกรอบหน้า

เครื่องสำอางช่วยให้คุณมีใบหน้าคมชัดและมีมิติได้ในเวลาอันรวดเร็ว แค่เลือกใช้คอนทัวร์สีเข้มกว่าผิวประมาณ 1-1.5 เฉด มาคอนทัวร์ที่ขอบใบหน้า โดยเทคนิคไม่ลับในการเขียนคือให้วาดเลข 3 จากขอบหน้าผากถึงขอบกราม แล้วเกลี่ยให้เข้ากันก็จะเป็นการเพิ่มเงาให้ใบหน้า อาจเติมไฮไลท์เพื่อเพิ่มเน้นจุดที่ต้องการให้โดดเด่นขึ้นมา ทั้งนี้แต่ละรูปหน้าของแต่ละคนจะมีวิธีการแต่งที่ไม่เหมือนกัน ลองศึกษาเพื่อให้เหมาะกับใบหน้าคุณกันดู

  • แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีเข้ม

รู้หรือไม่ว่า เสื้อเชิ้ตสีขาวตัวโปรดอาจทำให้กรามของคุณอาจดูไม่เด่นชัด เพราะเสื้อผ้าที่สว่างจะสะท้อนแสงกลับมาที่ใบหน้าของคุณทำให้กรามของคุณไม่เด่นชัดอีกต่อไป! ในทางกลับกันเสื้อเชิ้ตสีดำดูดซับแสงที่เข้ามาและสร้างภาพลวงตาของกรามดูคมชัดมากขึ้น มาจัดตู้เสื้อผ้าใหม่หาเสื้อสีเข้มมาใส่เพิ่มกันดีกว่า

  • กิน ดื่ม นอน แบบ Healthy

การรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพสามารถช่วยให้คุณได้รับรูปทรงใบหน้าที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ลองปรับวิธีการทานอาหารในแต่ละมื้อ ควรลดการทานคาร์โบไฮเดรตและเพิ่มไฟเบอร์และโปรตีนให้มากขึ้นในอาหารของคุณ และลดปริมาณโซเดียม เพื่อลดการบวมน้ำในผิวหน้า หมั่นดื่มน้ำให้ได้วันละ 9-10 แก้วเพื่อกำจัดสารพิษและโซเดียมออกจากร่างกาย  ปิดท้ายด้วยการพักผ่อนอย่างเพียงพออย่างน้อย 8 ชั่วโมง นอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังทำให้คุณดูสดใสและลดอาการบวมของใบหน้าได้อีกด้วย

ใบหน้าเป๊ะ สันกรามคมชัด เป็นเป้าหมายที่ไม่ยุ่งยากเกินเอื้อม ลองเลือกวิธีที่ใช่แล้วมามีใบหน้าสวยปังจนคนเหลียวมองกันเถอะ

ที่มา

https://www.healthline.com/health/healthline-communities#Multiple-sclerosis-(MS)

https://www.idiva.com/health-wellness/exercise-spirit/11-ways-to-get-that-perfectly-chiseled-jawline/15111980

https://mensopedia.com/5-simple-exercises-get-strong-jawline-men/

https://alphaenroute.com/10-tips-on-how-to-get-a-chiseled-jawline/

https://www.leftoye.com/entertainment/celebrities/5-hollywood-male-celebs-with-a-chiseled-jawline/

https://thejawline.net/celebrities-with-strong-jawlines/

https://manofmany.com/entertainment/women/most-beautiful-faces-2020

https://www.nubobeauty.com/get-a-jawline-fast/