แก้ปัญหาร่องแก้มลึก ลบเลขให้ดูอ่อนกว่าวัยไป 10 ปี

ริ้วรอยเป็นสิ่งที่ทุกคนอยากหลีกเลี่ยง โดยเฉพาะริ้วรอยบริเวณร่องแก้ม รอยลึกที่มักเห็นได้อย่างชัดเจนเวลาแสดงอารมณ์บนใบหน้า ส่งผลให้คุณดูมีอายุจนกลายเป็นเสียความมั่นใจ แต่จะให้ทำหน้านิ่งไม่แสดงอารมณ์เพื่อรักษาความเรียบเนียนบนใบหน้าไม่ให้เกิดริ้วรอย บอกเลยว่าไม่เวิร์ก เพราะเมื่อคุณอายุมากขึ้นริ้วรอยประเภทนี้เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่ดี ดังนั้นมาลองค้นหาปัญหา เพื่อป้องกัน และแก้ไขริ้วรอยเหล่านี้กันดีกว่า

สาเหตุริ้วรอยร่องแก้มลึก ไม่ได้เกิดจากแค่เพียงการแสดงอารมณ์ จากรอยยิ้ม และการหัวเราะ แต่ยังมีสาเหตุอีกหลายอย่างเป็นปัจจัยร่วมด้วย ได้แก่ การที่ผิวขาดน้ำ, ผิวขาดคอลลาเจนจึงขาดความยืดหยุ่น, กรรมพันธุ์, การดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่, การทานอาหารที่มีน้ำตาลสูง และ การโดนทำร้ายจากแสงแดด

ริ้วรอยเป็นเรื่องที่หนีไม่พ้น แต่ก็ใช่ว่าไม่มีทางแก้ไข เพราะเรามีวิธีการง่ายๆ ที่จะทำให้คุณมีใบหน้ามีริ้วรอยที่ตื้นลง หรือจนกระทั่งไม่มีริ้วรอยได้แค่ลองทำตามกันดู

  • หมั่นทาครีมกันแดด เพื่อป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลต ที่เป็นตัวการสำคัญทำให้ผิวเสื่อมสภาพ และเกิดริ้วรอยบนใบหน้า ควรใช้ครีมกันแดดปริมาณประมาณ 2 ข้อนิ้วมือ สำหรับทาหน้าและลำคอ หากทำกิจกรรมกลางแจ้งควรทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง
  • ฉีดผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์บริเวณร่องแก้ม โดยการฉีดเข้าไปใต้ผิวหนังบริเวณร่อง เพื่อเติมเต็มช่องว่างในชั้นเซลล์ผิว ทำให้ริ้วรอยร่องแก้มลึกนั้นตื้น ชุ่มชื้น ดูเรียบเนียนและอ่อนเยาว์ ทั้งนี้ควรเลือกผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ที่ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาประเทศไทย และ มองหาแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและน่าเชื่อถือในการฉีด
  • ออกกำลังกายบริเวณร่องแก้ม ด้วยการกลั้วอากาศในปาก คล้ายการกลั้วน้ำ โดยเริ่มจากการอมลมในปากแล้วกลั้วไปยังกระพุ้แก้มทั้ง 2 ข้างโดยทำเซ็ตละ 2-3 นาที จำนวน 2 เซ็ต ในทุกๆ วัน
  • ปรับกิจวัตรประจำวันที่เสี่ยงต่อการเกิดริ้วรอย ได้แก่ การนอนดึก พักผ่อนไม่เพียงพอ ภาวะเครียด การล้างถูและเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางอย่างรุนแรง การสูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์
  • เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ผ่านการดื่มน้ำ และ ผลิตภัณฑ์มอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวที่มีส่วนประกอบของไฮยาลูรอน เพื่อให้ผิวดูอวบอิ่มและเต่งตึง
  • รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ผักใบเขียว ผลไม้ หรืออาหารทะเล ซึ่งมีวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี รวมถึงเกลือแร่ที่มีส่วนช่วยทำให้ผิวสดใสและคงความชุ่มชื่นอยู่เสมอ
  • ปรับท่าทางการนอน ไม่ควรนอนตะแคงหรือคว่ำหน้า ป้องกันการกดทับบริเวณใบหน้าจนทำให้ผิวหนังเกิดริ้วรอย ได้ง่ายขึ้น

เพราะ smile line กับท laugh line เป็นราคาเล็กน้อยที่ต้องจ่ายสำหรับช่วงเวลาแห่งความสุข แค่มีเทคนิคเหล่านี้ก็ทำให้คุณยิ้มได้อย่างมั่นใจ หัวเราะได้อย่างไม่ต้องกังวล

ที่มา

https://sciencebecomesher.com/smile-lines/

https://www.healthline.com/health/smile-lines

https://www.harpersbazaar.com/beauty/skin-care/a27886249/how-to-get-rid-of-laugh-lines/

https://www.healthgrades.com/right-care/cosmetic-procedures/9-natural-ways-to-erase-laugh-lines

http://bit.ly/3jSIWuy

http://bit.ly/3alVjfy

https://sistacafe.com/summaries/33588

http://bit.ly/3u1HpqH