4 เทคนิคการกิน กินยังไงให้หน้าเด็ก ผิวสวย

เรื่องของริ้วรอยบนใบหน้ามักมาพร้อมกับอายุที่มากขึ้น จนต้องพึ่งสกินแคร์ แต่ใช่ว่าสุขภาพผิวที่ดีและดูอ่อนกว่าวัยจะมาจากการบำรุงภายนอกเท่านั้น เพราะความงามสามารถเริ่มต้นจากภายใน หากคุณรับประทานอาหารไม่ถูกต้องผิวของคุณก็จะแสดงออกมา หากคุณไม่ได้เลือกกินอาหารที่ช่วยเสริมเพื่อผิวเปล่งปลั่งเป็นพิเศษ แต่เลือกจะกินอาหารอย่างไม่เหมาะสมย่อมส่งผลต่อผิวออกมาทั้งในรูปแบบของผิวหมองคล้ำ ความแห้งกร้านดูไม่สดใส และทำให้ดูมีอายุมากขึ้นได้

สวยจากภายในสู่ภายนอกให้ผิวดูเด็กและอ่อนเยาว์กว่าอายุ ด้วย 4 เทคนิคง่ายๆ ดังนี้

  • ทานอาหารที่มีวิตามินซี : วิตามินซีไม่เพียงจะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ แต่ยังเป็นตัวช่วยในการสร้างเซลล์ผิวใหม่ลดริ้วรอยและต่อต้านริ้วรอยจากรังสีอัลตราไวโอเลตเมื่อโดนแสงแดด และยังเป็นตัวช่วยให้เอนไซม์สร้างคอลลาเจนด้วย ซึ่งคุณสามารถเลือกทานได้จากพริก เคล บล็อกโคลี่ มะละกอ สตรอว์เบอร์รี ส้ม มะเขือเทศ เป็นต้น
  • ลดการน้ำตาลในชีวิตประจำวัน : เลี่ยงอาหารที่มีผลต่อน้ำตาลในเลือดมากๆ เช่น แป้งหรือข้าวที่ผ่านการขัดสี อาหารที่ผ่านการกลั่นและแปรรูปทุกชนิด และขนมหวานต่างๆ เพราะ อาหารเหล่านี้สามารถทำลายคอลลาเจนและเส้นใยอีลาสตินทำให้พวกมันสูญเสียความยืดหยุ่นส่งผลให้เกิดริ้วรอยและผิวหย่อนคล้อยมากขึ้น อีกทั้งยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการอักเสบและสิวอีกด้วย ดังนั้นเลี่ยงได้เลี่ยง เบาได้เบากันนะ
  • เลือกทานไขมันดี : เลือกทานอาหารที่มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวอย่าง กรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6 ที่ร่างกายของคุณไม่สามารถสร้างได้ โดยไขมันที่ดีต่อสุขภาพเหล่านี้จะช่วยลดการอักเสบและปกป้องเกราะป้องกันไขมันตามธรรมชาติของผิว ซึ่งสามารถหาทานได้จากบรรดาถั่วหรือเมล็ดธัญพืชต่าง ๆ และปลาที่มีกรดไขมันสูงอย่างแซลมอนหรือทูน่า
  • เติมน้ำให้ร่างกาย : การดื่มน้ำให้มากขึ้นเป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วที่สุดในการเพิ่มความเปล่งปลั่งและทำให้ผิวชุ่มชื้น ทั้งนี้คุณควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 8-10 แก้ว หรือมากกว่า 2 ลิตรต่อวัน ไม่จำเป็นต้องทานน้ำเปล่าเพียงอย่างเดียว คุณอาจเลือกทานผักผลไม้ที่ส่วนประกอบของน้ำเป็นจำนวนมาก หรือเลือกดื่มชาเขียวที่ไม่ใส่น้ำตาล เพื่อเติมน้ำและพ่วงคุณสมบัติการต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องคอลลาเจนของผิวจากการทำลายผิวของแสงแดดก็ทำได้เช่นกัน

ลองปรับวิธีการทานตามนี้กันดูแล้วคุณจะมีผิวสวยอ่อนกว่าวัยได้อย่างแน่นอน

ที่มา :

https://health.usnews.com/health-news/blogs/eat-run/articles/2018-05-03/4-diet-changes-that-are-better-than-botox

https://www.byrdie.com/clear-skin-foods

https://medlineplus.gov/ency/article/002404.htm

https://www.gourmetandcuisine.com/stories/detail/1077

http://bit.ly/3cu9AXd

https://naomiw.com/blogs/beauty/the-top-five-fats-for-glowing-skin