ตื่นปุ๊บสวยปั๊บ เทคนิคไม่ลับที่เตรียมตัวได้ตั้งแต่ก่อนนอน

เรื่องสวยตั้งแต่ตื่นนอน หลายคนอาจจะรู้สึกเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ และเป็นเรื่องที่ซีรีส์และละครได้ถ่ายทอดตัวละครที่ไม่ได้สะท้อนความเป็นจริง เพราะทุกวันนี้มีไม่น้อยที่จะต้องตื่นมาเตรียมพร้อมเพื่อเตรียมให้ผิวสวยเป๊ะ เสกรอยคล้ำรอบดวงตา และ รอยแดงทั่วใบหน้าหายด้วยคอนซีลเลอร์แต่ต้องแลกกับเวลานอนที่น้อยลง แต่การนอนน้อยหรืออดนอนก็เป็นสาเหตุให้ผิวเสียไปอีกเป็นวงจรชวนปวดหัวที่สุด แต่รู้หรือไม่การเสกผิวสวยให้ตื่นมาปุ๊บสวยปั๊บไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินความสามารถ เคล็ดลับอยู่ที่การเตรียมความพร้อมตั้งแต่ก่อนเข้านอนและที่สำคัญต้องหมั่นทำอย่างสม่ำเสมอ

เพราะเวลากลางคืนเป็นเวลาที่ดีที่สุดในการปรนนิบัติผิว ในช่วงเวลาดังกล่าวจะเป็นช่วงเวลาที่ผิวได้ซ่อมแซมและการสร้างเซลล์ใหม่ให้ดูอ่อนเยาว์ ดังนั้นการเข้านอนตามเวลาที่เหมาะสมจะช่วยให้เมื่อตื่นมาจะได้ผลลัพธ์ผิวที่เอิบอิ่ม เปล่งปลั่งและดูสุขภาพดี  แต่อย่างไรก็ตาม การนอนหนุนหมอนเพียงอย่างเดียวไม่ได้ทำให้สภาพผิวดีขึ้นแบบเห็นผล แต่การปรนนิบัติผิวก่อนเข้านอนและสภาพแวดล้อมระหว่างการนอนหลับตอนกลางคืนต่างหากจะช่วยเพิ่มความสามารถการทำงานของเซลล์ในยามค่ำคืนและช่วยให้ผิวเปล่งประกายอย่างสุขภาพดีได้อีกขั้น

นี่คือเคล็ดลับในการเตรียมผิวก่อนนอนไม่กี่ข้อที่อยากชวนคุณมาลองทำตามกันเพื่อผลลัพธ์ดูดีในเช้าวันถัดไปตั้งแต่ลืมตาตื่น

  1. นวดใบหน้าแบบง่ายๆ กระตุ้นการไหลเวียนเลือด

การไหลเวียนของเลือดที่เพิ่มขึ้นจะนำออกซิเจนและสารอาหารมาสู่ผิว ส่งเสริมการเจริญเติบโตและการฟื้นฟูเซลล์ที่แข็งแรง ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น ลดความหย่อนคล้อยที่เป็นสาเหตุของริ้วรอยและร่องลึก จึงทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยช่วยลดความตึงเครียดและความเครียดของผิวด้วย

วิธีการนวดใบหน้าสามารถทำได้โดยอุ่นมือด้วยการถูเข้าด้วยกัน จากนั้นเริ่มที่กึ่งกลางหน้าผาก นวดเป็นวงกลมเล็กๆ แล้วค่อยๆ เคลื่อนไปทางขมับ และนวดเป็นวงกลมใหญ่ขึ้นในบริเวณแก้ม และเพิ่มแรงกดเบาๆ ตามแนวกรามและคาง แล้วจึงนวดบริเวณคอโดยลงน้ำหนักการนวดจากล่างขึ้นบน ปิดท้ายด้วยการหายใจเข้าลึก ๆ แล้วกดฝ่ามือเบา ๆ บนใบหน้าอีกครั้ง ทั้งนี้อย่าลงน้ำหนักระหว่างการนวดบนใบหน้าแรงเกินไป

  1. เปลี่ยนปลอกหมอน

ในแต่ละวันเราใช้เวลาอย่างน้อย 1 ใน 4 ของวันอยู่บนเตียง ซึ่งการนอนที่เราไม่รู้ตัวนั้นเกิดการเสียดสีของผิวหน้ากับปลอกหมอนโดยที่คุณไม่รู้ตัว ซึ่งประเภทของปลอกหมอนที่คุณใช้ส่งผลต่อสุขภาพผิวหน้าอย่างมาก ปลอกหมอนผ้าฝ้ายที่ผิวสัมผัสหยาบ ผิวหน้าที่ถูกเสียดสีกับลอกหมอนผ้าฝ้ายสามารถนำไปสู่การระคายเคืองผิวหนัง รอยย่น และแม้กระทั่งการก่อตัวของเส้นริ้วและรอยย่นได้ หากต้องการลดโอกาสการเสียดสีโดยที่คุณไม่รู้ตัวนั้น ควรเลือกปลอกหมอนที่ทำจากผ้าไหมหรือผ้าซาติน เพราะวัสดุเหล่านี้ช่วยลดแรงเสียดทานและอ่อนโยนต่อผิว  นอกจากนี้ยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ทำให้ผิวไม่แห้งกร้านมากเกินไปอีกด้วย รวมถึงยังป้องกันไฟฟ้าสถิตย์และชี้ฟูไม่ให้เข้าสู่เส้นผมลดโอกาสผมชี้ฟูเมื่อตื่นนอน

  1. อย่าหลับไปพร้อมกับเครื่องสำอางบนใบหน้า

ต่อให้คุณเหนื่อยแค่ไหนอย่าหลับไปพร้อมกับบรรดาเครื่องสำอางบนใบหน้า เพราะอนุภาคและสารตกค้างของผลิตภัณฑ์ตกค้างบนใบหน้าจะไปอุดตันรูขุมขน เพิ่มความเสี่ยงของการเกิดสิว สิ่งที่คุณควรทำทุกครั้งเมื่อกลับถึงบ้านคือการทำความสะอาดผิวหน้าแบบ Double Cleansing คือการทำความสะอาดสองรอบให้ผิวสะอาดอย่างล้ำลึกโดย การล้างครั้งแรกจะเป็นการใช้คลีนซี่งแบบออยหรือบาล์มในการขจัดชั้นเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกออกจากใบหน้า แล้วใช้โฟมล้างหน้าอีกครั้งเพื่อขจัดเครื่องสำอางส่วนเกินที่ยังคงอยู่บนผิวของคุณและทำให้ผิวของคุณดูสะอาดและมีสุขภาพดี

  1. เติมความชุ่มชื้นให้ผิวจากทั้งภายในและภายนอก

ความชุ่มชื้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผิวที่มีสุขภาพดีและเปล่งปลั่ง ซึ่งการดื่มน้ำเป็นประจำจะช่วยให้ผิวของคุณชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ในช่วงหัวค่ำที่ไม่ใกล้เวลาเข้านอนมากเกินไป ควรแน่ใจว่าได้ดื่มน้ำเพียงพอเพื่อให้ร่างกายของคุณไม่ขาดน้ำตลอดการนอนหลับ เนื่องจากช่วงเวลานี้อาจอยู่ระหว่าง 6 ถึง 10 ชั่วโมงในระหว่างที่คุณจะไม่ดื่มน้ำ นอกจากนี้ควรเลือกใช้มอยซ์เจอไรเซอร์ที่บำรุงและให้ความชุ่มชื้นก่อนนอนเพื่อเติมระดับความชุ่มชื้นของผิวในขณะที่หลับควบคู่กันไปด้วย โดยมองหาส่วนผสมต่างๆ เช่น กรดไฮยาลูโรนิก เซราไมด์ และสารต้านอนุมูลอิสระเพื่อให้ผลลัพธ์ผิวสุขภาพดี

ไม่มีเวทมนตร์ใดที่เสกให้คุณมีสวยขึ้นมาหลังจากตื่นทันที แต่การดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอในช่วงก่อนนอนและระหว่างการนอนย่อมให้ผลลัพธ์ผิวสวยอย่างที่ต้องการแน่นอน พยายามนอนให้ได้ 7-9 ชั่วโมงเสมอ และเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ทั้งนี้ ผิวของทุกคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดังนั้นจึงควรสังเกตผิวและปรับกิจวัตรประจำวันของคุณให้เหมาะสม กับประเภทผิวของคุณ เพียงเท่านี้ผิวที่เปล่งปลั่งและมีชีวิตชีวาแบบฉบับที่ว่าสวยทันทีหลังตื่นนอนเป็นเรื่องจริงได้ไม่ยาก

ที่มา :

https://www.cosmopolitan.com/uk/beauty-hair/beauty-trends/tips/a42477/beauty-sleep-hacks-to-look-well-rested/

https://www.lookfantastic.com/blog/advice/beauty-sleep-tips/

https://makeupandbeauty.com/bedtime-beauty-habits-glowing-skin/

https://blushin.com/bedtime-hacks-to-wake-up-beautiful-skin/